Thủ tục Đăng ký khai tử quá hạn

Thứ tư - 10/07/2019 11:05
1. Trình tự thực hiện:
Bước 1. Công dân nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã. Cán bộ Tư pháp - Hộ tịch kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ; nếu chưa đầy đủ hợp lệ, hướng dẫn bổ sung, hoàn chỉnh; nếu đầy đủ, hợp lệ thì nhận hồ sơ.
Bước 2: Cán bộ Tư pháp - Hộ tịch kiểm tra tính hợp pháp của giấy tờ và ghi vào Sổ đăng ký khai tử, trình Chủ tịch UBND cấp xã ký và cấp cho người đi đăng ký khai tử một bản chính Giấy chứng tử.
Bước 3: Đến ngày hẹn công dân nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã. (Trường hợp đến làm thay thì phải có giấy ủy quyền có chứng thực hợp lệ và phải xuất trình giấy chứng minh nhân dân. Nếu người được uỷ quyền là ông, bà, cha, mẹ, con, vợ, chồng, anh, chị, em ruột của người uỷ quyền, thì không cần phải có văn bản uỷ quyền).
2. Cách thức thực hiện:  Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính Nhà nước
3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần Hồ sơ bao gồm:
- Giấy báo tử hoặc giấy tờ thay cho giấy báo tử do cơ quan hoặc người có thẩm quyền cấp khi người đó chết (Bản chính);
- Văn bản xác nhận việc chết của người làm chứng thay cho giấy báo tử (Nếu người chết tại nhà ở nơi cư trú);
- Quyết định của Toà án đã có hiệu lực pháp luật thay cho giấy báo tử;
- Sổ hộ khẩu gia đình của người chết;
- Giấy CMND của người đi đăng ký khai tử;
- Giấy uỷ quyền (có chứng thực dùng cho trường hợp đi làm thay).
- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
4. Thời hạn giải quyết:
Trong buổi làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trường hợp cần xác minh thì thời hạn nói trên được kéo dài không quá 03 ngày làm việc.
5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân.
6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: UBND cấp xã.
7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng tử.
8. Lệ phí (nếu có): Không.
9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có và đề nghị đính kèm): Không.
- Giấy chứng tử bản sao (ban hành kèm theo Thông tư 8a/2010/TT-BTP)
10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có): Không.
11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 27/12/2005 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch;
Nghị định số 06/2011/NĐ-CP ngày 02/02/2012 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về hộ tịch, hôn nhân và gia đình và chứng thực;
- Thông tư số 01/2008/TT-BTP ngày 02/6/2008 của Bộ Tư pháp hướng dẫn thực hiện một số quy định tại Nghị định 158/2005/NĐ-CP của Chính phủ;
- Thông tư số 08.a/2010/TT-BTP ngày 25/3/2010 của Bộ Tư pháp về việc ban hành và hướng dẫn việc ghi chép, lưu trữ, sử dụng sổ, biễu mẫu hộ tịch.;
- Quyết định số 15/2008/QĐ-UBND ngày 21/5/2008 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc bãi bỏ, miển một số phí, lệ phí theo Chỉ thị số 24/2007/CT-TTg của Thủ tương Chính phủ.



Tải mẫu đơn tại đây

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây